banner-vi

Harry Kane và kỷ lục cay đắng cuộc đời do đá hỏng penalty trong trận đấu quyết định

ĐT Anh từng thất bại nhiều penalty

Có thể nói ĐT Anh giữ đúng truyền thống mình tại World Cup 2022, họ lại một lần nữa bị loại vì sút hỏng chấm 11m. Cầu thủ thực hiện không ai khác chính là đội trưởng Harry Kane, có thể nói đây là một kỷ lục là nỗi ám ảnh cay đắng nhất cuộc đời. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết về cầu thủ. 

Thua ngay ở thế mạnh bản thân 

Trận đấu giữa ĐT Pháp và Anh phải nói ngang tài ngang sức, cả hai đội đều chơi tốt, cùng đó là có nhiều gương mặt sáng giá. 

Kane cực bản lĩnh trong mọi tình huống diễn ra

Pháp là thử thách lớn nhất Anh gặp ở World Cup 2022. Sự khó khăn đến ngay tiếng còi khai cuộc, từ tiếng còi trọng tài vang lên, khả năng pressing tuyến giữa ĐT Pháp và đặc biệt là cú sút xa mở tỷ số Tchuimeni. 

Thống kê chỉ ra ĐT Anh chưa bao giờ thắng một trận nào ở World Cup bị dẫn trước hiệp 1. Nhưng bất chấp điều đó, Kane cực kỳ bản lĩnh trong quả penalty đầu tiên thực hiện tại phút 54. Đối thủ là Hugo Lloris quá quen thuộc, Kane không quá  áp lực tâm lý chiến sút hết lực góc cao khung thành, không cho thủ môn Les Bleus cơ hội cản phá. 

Cú sút thực sự khẳng về đẳng cấp Kane, anh xứng đáng là thủ lĩnh Tam sư. Đấy là bàn thắng thứ 53 Kane ghi cho ĐT Anh, giúp anh sánh ngang Wayne Rooney trở thành chân sút xuất sắc nhất. Chưa dừng lại ở đó, 4 bàn chấm penalty, không cầu thủ nào trong lịch sử World Cup thành công hơn Kane tại khoảng cách 11m. 

Kane  bản lĩnh trong mọi tình huống

Kane  bản lĩnh trong mọi tình huống

ĐT Anh từng thất bại nhiều penalty

ĐT Anh từng nhiều lần thất bại ở trò penalty cân não này, họ không muốn tiếp tục như vậy. Suốt 3 tuần qua, học trò Gareth Southgate tập sút penalty nhiều lần. Mọi khía cạnh, từ kỹ thuật, cách giữ bình tĩnh, cách lấy hơi, chiến lược và cách sút/bắt đối thủ mổ xẻ.

ĐT Anh từng thất bại nhiều penalty

ĐT Anh từng thất bại nhiều penalty

Nỗi ám ảnh đến cầu thủ Harry Kane

quả đá hỏng penalty có thể đây chính là một nỗi ám ảnh suốt cuộc đời Harry Kane

Harry Kane làm hết sức nhưng không như ý 

Kane chắc chắn còn ân hận lâu nữa quả penalty hỏng ăn, đặc biệt là anh vô cùng tự tin. “Tôi luôn là người chuẩn bị tâm lý thực hiện 1 đến 2 quả penalty trong trận đấu này”, Kane chia sẻ: “Tôi luôn có kế hoạch gì định làm. 

Vì thế tôi không thể đổ lỗi cho sự chuẩn bị hay thứ đại loại thế. Quả đầu tiên tuyệt, nhưng đến quả thứ 2 tôi không sút như gì mình kỳ vọng”. Khi làm hết sức không có gì phải ân hận. Trang chủ Tottenham viết: “Hãy ngẩng cao đầu lên Harry, chúng tôi tự hào về anh”. 

Jordan Henderson tiếp lời: “Chúng tôi biết Harry ghi nhiều quả penalty, chúng tôi biết gì anh ấy làm để đưa đội bóng đến đây. Chính Harry Kane thực hiện thành công một quả phạt đầu tiên. Chắc chắn, anh sẽ mạnh mẽ hơn sau trận đấu này. Harry luôn là một tiền đạo đẳng cấp thế giới, là đội trưởng chúng tôi”.

Harry Kane làm hết sức nhưng không như ý

Harry Kane làm hết sức nhưng không như ý

HLV tin tưởng cầu thủ Harry Kane

Huấn luyện viên Gareth Southgate dẫn dắt ĐT Anh cho Harry Kane không có gì trách móc bản thân sau pha bỏ lỡ phạt đền. Tam sư thua 1-2 trước Pháp bàn thắng Olivier Giroud. Trước đó, ĐT Anh gỡ hòa nhờ công Kane từ quả phạt 11m. 

Sau khi bị dẫn lại, họ được hưởng một quả phạt đền khác vào cuối trận nhưng Kane sút hỏng. Dù vậy, thuyền trưởng ĐT Anh  khẳng định: “Chúng tôi có mặt ở đây là nhờ bàn thắng Harry Kane!”.